3 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xác Định Trước Khi Tạo Website | WEB CHUẨN

Tác giả: webchuan - 11 Tháng Mười Một, 2018

Chuyên mục: Tin tức

3 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xác Định Trước Khi Tạo Website | WEB CHUẨN

Năm 2018 là một năm có biến động trong lĩnh vực thương mại điện tử, có rất nhiều doanh nghiệp lớn lâm vào tình trạng đóng cửa ngay sau một thời gian ngắn ra mắt và cũng có không ít doanh nghiệp phát triển bền vững với hình thức kinh doanh này.

Khi nhắc đến thương mại điện tử chắc hẵn website là vai trò chính trong hình thức kinh doanh này, nhưng thực trang hiện nay đang có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả khi tạo website.

 

 

Có rất nhiều lý do nhưng hôm nay ở bài viết này WEB CHUẨN xin đưa ra 3 lý do khiến website của các bạn hoạt động không hiệu quả: Website không có chiến lược rõ ràng, khi chăm sóc website yếu về nội dung, không biết đến SEO website,…

Website không có chiến lược rõ ràng

Khi tạo website không có chiến lược rõ ràng, có nghĩa là doanh nghiệp cần thiết kế website nhưng không nêu được mục đích cuối cùng cần đạt được là gì, chỉ nói chung chung là muốn có một website chuyên nghiệp, ấn tượng, đẹp mắt, hiện đại, dễ xem, thân thiện…

Hầu hết các doanh nghiệp đều nói như thế. Nhưng đó không phải là chiến lược hay mục đích cuối cùng. Một chiến lược rõ ràng cần trả lời chi tiết cho các câu hỏi sau:

Bạn thiết kế website để làm gì?

Thiết kế một website giới thiệu công ty sẽ khác hoàn toàn tạo website bán hàng trực tuyến, cũng không giống một website dành cho nhãn hàng, hay một website chuyên chăm sóc khách hàng.

Bạn càng nói rõ mong muốn và nhu cầu của bạn thì công ty thiết kế web chuyên nghiệp càng có nhiều ý tưởng đưa các giải pháp tốt cho bạn.

 

Đối tượng hướng tới website là ai?

Khi bạn tạo website bằng wordpress không phải để cho chính bạn xem, mà chủ yếu là để cho khách hàng xem. Vậy việc xác định ai là người sẽ xem website thực sự quan trọng. Chẳn hạn như bạn lập website để phục vụ cho người xem là những khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên nội bộ,…

Mục đích của khách hàng là gì? Khách hàng muốn gì ở website bạn?

Mỗi khách hàng sẽ có những mục đích khác nhau khi vào website của bạn. Chẳn hạn như khách hàng muốn tìm hiểu về công ty, một khách hàng khác lại muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay là chính sách bán hàng của công ty bạn.

Còn nhà đầu tư thì quan tâm đến ban điều hành công ty, chiến lược công ty, cũng như các báo cáo tài chính, tình hình hoạt động của công ty,…

Việc xác định đối tượng nào là đối tượng được ưu tiên phục vụ trên website sẽ quyết định nên thiết kế giao diện web như thế nào, phân bổ các chuyên mục chính phụ ra sao, nội dung website nên viết thế nào,…

Bạn muốn đạt được điều gì khi có website?

Thiết nghĩ chắc hẵn nếu bạn kinh doanh thì việc tăng doanh số, tăng uy tín thương hiệu và muốn hình ảnh của công ty mình được mọi người biết đến rồi. Để đạt được những điều bạn muốn thì hãy trả lời được 5 câu hỏi trên nhé!

Khi chăm sóc website yếu về nội dung

Sau khi mua website bán hàng có giao diện đẹp, tính năng và chuyên mục được phân một cách chuyên nghiệp, thì bước đầu tiên coi như xong. Bước tiếp theo là bạn cần phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để cập nhật nội dung vào website.

Nếu bạn đã chuẩn bị trước các nội dụng cần thiết, thì việc cập nhật rất nhanh chóng và dễ dàng. Việc còn lại chỉ là nhập liệu vào website sao cho đúng với phong cách thiết kế chung và chuẩn SEO.

 

Bạn có thể tự mình làm lấy công việc này, hoặc sử dụng các dịch vụ SEO của WEB CHUẨN để hoàn thành.

Nếu website hầu như chưa có dữ liệu, bạn cần phải viết mới hoàn toàn nội dung?, mình nghĩ đây là công việc rất khó mà duy trì với một doanh nghiệp khi không có nhân viên chuyên đăng tin viết bài. Đây cũng là nguyên nhân chính của việc quản trị nội dung website không hiệu quả. Tại đây bạn có thể căn nhắc để lựa chọn việc “Tự làm” hoặc “thuê dịch vụ làm” . Bên dưới là 3 chiến lược để xây dựng nội dung:

Bước 1: Lập danh mục từ khóa

Điều này cực kỳ quan trọng để làm cho website có nội dung đi đúng trọng tâm và có sức cạnh tranh cao trên các công cụ tìm kiếm. Đơn giản bạn chỉ cần trả lời câu hỏi “Website này nói về vấn đề gì?”. Sau khi thoải mái liệt kê ra các từ, cụm từ có liên quan đến vấn đề chính, bạn sẽ thấy thông thường, một website sẽ có từ 30 – 200 từ khóa liên quan.

Hãy sử dụng các từ khóa để đặt tên cho các chuyên mục chính, và các chuyên mục phụ. Nếu không lập danh mục từ khóa ngay từ đầu, bạn dễ dàng có xu hướng đặt tên theo cảm tính, lắp đầy nội dung theo sự thuận tiện.

Bước 2 Chú trọng xây dựng nội dung website thật hữu ích

Việc thiết kế giao diện website của bạn rất quan trọng vì nó gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng, đồng thời nội dung của website của bạn cũng quan trọng không kém, vì phần nội dung quyết định hành động của khách hàng sau đó.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, đồng thời thuyết phục để dẫn đến hành động mua hàng hay không là do các nội dung trên website dẫn dắt. Do đó, hãy hết sức quan tâm đến việc bạn nói điều gì trên website của mình, theo trình tự thế nào, với nội dung hấp dẫn ra sao.

Hãy nhớ nên quản trị nội dung website theo hướng khách hàng song hàng với việc viết theo thuật toán của Google. Hãy sử dụng danh mục từ khóa đã làm ở bước 1 để bỏ vào nội dung chi tiết. Nội dung ở đây được hiểu đa dạng là các bài viết, hình ảnh minh họa, lời thuyết minh cho các video clip,… Nên lưu ý bài viết càng chứa nhiều từ khóa trong tiêu đề, tên hình minh họa, trong nôi dung bà thì website càng mạnh.

Bước 3: Liên tục cập nhật nội dung

Khi bạn đã hoàn chỉnh xong phần nội dung ban đầu để cho ra một website hoàn chỉnh, cần phải tiếp tục chăm sóc nội dung website sau đó giống như sinh ra một đứa con chưa phải là xong, mà phải tiếp tục nuôi lớn nó. Đừng để một website làm xong, mà những ngày tháng tiếp theo không đăng gì. Tình trạng này gọi là làm website cho có, nếu hiệu quả mà website mang lại cũng không đáng kể là điều đương nhiên.

Việc tiếp tục duy trì quản trị web không có nghĩa là cập nhật liên tục thông tin vào website. Thông tin gồm có 2 dạng là thông tin hoạt động và thông tin chăm sóc khách hàng.

Thông tin hoạt động là doanh nghiệp có hoạt động gì thực tế thì cần truyền thông lên website cho khách hàng tìm hiểu, nắm bắt. Từ hoạt động ra mắt sản phẩm mới, tuyển dụng, tái cơ cấu cho đến các sinh hoạt ngoại khóa, đào tạo nội bộ…

Tất cả sẽ giúp cho người xem cảm nhận về doanh nghiệp như một thực thể sống động và phát triển, có cá tính, có văn hóa, có bản sắc riêng. Điều này góp phần vào làm gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thông tin chăm sóc khách hàng là những thông tin hướng dẫn cho khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Ví dụ: công ty thiết kế website thì nói về cách làm thế nào để xây dựng website cho hiệu quả, kinh nghiệm xây dựng website trong lĩnh vực abc là như thế nào, xu hướng thiết kế website hiện nay ra sao, tình hình website trong 10 năm nữa có thể sẽ phát triển theo chiều hướng nào….

Thông tin càng dày lên qua năm tháng thì website càng có giá trị. Giống như đứa con mới sinh năm nào nay đã trưởng thành. Thông tin càng hữu ích cho người xem thì hiệu quả website mang lại cho doanh nghiệp càng lớn. Người xem web không chỉ bị tác động để chuyển đổi hành vi từ xem hàng sang mua hàng, mà còn ghi dấu ấn về độ uy tín của thương hiệu.

Trên là những kiến thức mà WEB CHUẨN tổng hợp được từ những kinh nghiệm là nghề thiết kế website của mình, mong rằng qua bài viết các bạn có được những quyết định riêng của cá nhân cũng như công ty mình. Để được tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới (tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!)

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0932.370.394

website: https://webchuan.com/

Có thể bạn cần